Gamification (Game hóa): Xu hướng hot từ năm 2022 sang năm 2023

Gamification (Game hóa): Xu hướng hot từ năm 2022 sang năm 2023

Ứng dụng Gamification, doanh nghiệp sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Gamification là gì?

Gamification hay gọi Game hóa là việc ứng dụng các thành phần của Game như kỹ thuật, cách thức chơi, luật chơi và những yếu tố khác vào các hoạt động tiếp thị của thương hiệu, tận dụng những nội dung sẵn có của thương hiệu để khai thác theo hướng Game hóa.

Doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng tích cực tham gia vào hoạt động tương tác, phản hồi, tham gia các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,...

Gamification cũng có khả năng kết nối khách hàng với doanh nghiệp, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trung thành.

Theo đó, doanh nghiệp có thể đo lường hiệu quả và thu thập dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng, tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp so với đối thủ.

null

Home Credit và WOAY - Mở lì xì đón Tết vui

Vào đầu năm 2022, WOAY hợp tác với Home Credit triển khai hoạt động Gamification “Mở lì xì đón Tết vui” trong khuôn khổ chiến dịch "Tết đủ là Tết vui".

Từ ngày 17.04.2023, chiến dịch “Triệu phú Phố Home" cũng đang tạo sức hút hấp dẫn. 

Để có thể tăng số lần tham gia mở bao lì xì, người dùng có thể thực hiện những thao tác như kiểm tra hạng mức vay, chơi game “Hành trình tài chính”, bổ sung thông tin cá nhân, hay xác thực tài khoản Facebook,… để nhận được số lượng lượt mở tương ứng.

 

Giao diện Game “Triệu phú Phố Home
Giao diện Game “Triệu phú Phố Home".

 

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Gamification

Để ứng dụng Xu hướng này, doanh nghiệp cần:

- Hiểu rõ về chân dung khách hàng để đưa ra các chiến lược Gamification phù hợp với khách hàng mục tiêu và hướng họ đi theo kết quả mà thương hiệu mong muốn một cách hiệu quả nhất.
- Việc xây dựng phần thưởng hấp dẫn sẽ giúp tăng mức độ hài lòng cho khách hàng, gắn kết khách hàng với thương hiệu tốt hơn. 
- Trao quyền tự chủ cho người dùng, người tham gia được đưa ra sự lựa chọn là tiếp tục trò chơi hay sẽ dừng lại. 
- Có câu chuyện rõ ràng cho Gamification sẽ giúp người chơi hào hứng hơn khi tham gia.
- Tùy thuộc vào mục đích của chiến lược Gamification để có những mục tiêu và cách thức tạo trò chơi và phần thưởng phù hợp, liên quan. 
- Tạo giao diện và cách thức hoạt động của Gamification đơn giản nhất có thể.

null

Lời kết

Gamification được ứng dụng trong Marketing, truyền thông, giáo dục, thiết kế, phát triển ứng dụng,...

Nguồn: Trends vietnam

----------------------------------------

DIGIMIND GROUP - MINDSET FIRST

🔎 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌎 Website: www.digimindgroup.vn

📧 Email: contact@digimindgroup.vn

Bài viết liên quan

Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt
Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt
Xu hướng sử dụng ngân hàng số trong chi tiêu thường ngày tăng dần
Xu hướng sử dụng ngân hàng số trong chi tiêu thường ngày tăng dần
Năm giai đoạn chuyển đổi số, nhanh không được, chậm cũng chết
Năm giai đoạn chuyển đổi số, nhanh không được, chậm cũng chết
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021
Gợi ý chiến lược Marketing cho các nhãn hàng mùa Trung Thu năm 2021

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & CÔNG NGHỆ DIGIMIND GROUP

buildings2i Địa chỉ ĐKKD: 356 Hoàng Công Chất, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội
homei VPHN: Tầng 4, Toà nhà 54 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
calli Điện thoại: 0972.36.88.55
smsu Email:  contact@digimindgroup.vn

Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group 2023 @ All rights reserved

HOTLINE0972.36.88.55 nut-zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?