Khách hàng cao cấp thường là những người có điều kiện vật chất, yêu thích các sản phẩm cao cấp và có một lối sống nhu cầu về thể chất lẫn tinh thần lớn. Họ ảnh hưởng đến cộng đồng và có thể lan tỏa các sản phẩm họ sử dụng đến những người khác. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt. Chính vì thế, đây là một đối tượng khách hàng tiềm năng đối với các ngành hàng cao cấp cần tiếp cận. 

Xem thêm:ly-do-nganh-bat-dong-san-lua-chon-trien-khai-quang-cao-california-fitness-hieu-qua

1. Đặt bàn cân các cách tiếp cận khách hàng cao cấp 

Việc tiếp cận khách hàng cao cấp giúp cải thiện lợi nhuận đáng kể. Càng định vị và tiếp cận nhanh chóng tệp khách hàng này thì mức độ cạnh tranh về doanh thu của các doanh nghiệp trong ngành càng cao. Do đó, một số loại hình tiếp cận khách hàng cao cấp mà các doanh nghiệp thường sử dụng như: quảng cáo hàng không, event trải nghiệm hoặc truyền thông sản phẩm qua các mối quan hệ.

1.1. Hệ thống quảng cáo hàng không

Hệ thống quảng cáo hàng không là một trong những cách tiếp cận khách hàng cao cấp phổ biến, đặc biệt là những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không thường xuyên. Với sự hiện diện từ sân bay đến các băng ghế chuyến bay, các loại hình quảng cáo tại phòng chờ thương gia, màn hình LCD trên ghế ngồi hay quảng cáo heritage đều được các thương hiệu lớn lựa chọn. 

1.1.1. Quảng cáo tại phòng chờ thương gia

Ưu điểm đầu tiên của loại hình quảng cáo này là:

- Tiếp cận đa dạng khách hàng. Đặc biệt, có thể khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng cao cấp.

- Có độ phủ rộng giúp khách hàng tiếp cận quảng cáo tối ưu trong thời gian rảnh tại không gian phòng chờ chuyến bay.

Tuy nhiên loại hình này cũng có hạn chế như: 

- Chi phí cao. Tính cạnh tranh lớn. 

- Thứ hai, loại hình quảng cáo này khó có thể phân tích và đo lường mức độ tiếp cận. 

Thiết kế chưa có tên_4

1.1.2. Quảng cáo màn hình LCD trên băng ghế

Ưu điểm:

- Được đánh giá rất cao tại hệ thống quảng cáo hàng không vì có thể tiếp cận trực diện và gần gũi nhất tệp khách hàng mục tiêu.

- Thông tin ngắn gọn, không tốn nhiều thời gian để truyền thông với khách hàng về thương hiệu.

Nhưng loại hình này vẫn tồn tại những mặt hạn chế như:

- Gây ra một sự khó chịu nhất định vì khách hàng thường sử dụng màn hình LCD cho việc giải trí thay vì thu thập thông tin quảng cáo. Đây cũng là một trong những tâm lý chung của khách hàng hạng sang vì đa số họ không muốn bị làm phiền bởi quảng cáo trong những chuyến bay. 

- Thứ hai là chi phí quảng cáo cao.

Thiết kế chưa có tên_5

1.1.3. Quảng cáo heritage

Quảng cáo heritage là hình thức quảng cáo trên các chuyến bay thông qua các ấn phẩm trưng bày hoặc thương hiệu mang tính truyền thông biểu tượng tạo cảm giác kết nối với người xem.

Ưu điểm:

- Là tạp chí hàng không duy nhất được phân phối trên tất cả ghế ngồi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

- Có số lượng phát hành lớn nhất Việt Nam. Có tính lưu trữ cao

- Tầng lớp độc giả chủ yếu là những người trí thức có thu nhập cao, là đối tượng mà các thương hiệu lớn đặt lựa chọn quảng cáo.

Tuy nhiên mặt hạn chế của loại hình quảng cáo này được xem xét dựa trên tâm lý khách hàng hạng thương gia là:

- Đôi khi họ chỉ mong muốn sự thoải mái để nghỉ ngơi sau một chuyến công tác dài ngày. Hoặc không họ sẽ sử dụng thời gian đó để thực sự đọc sách thay vì sử dụng heritage để tiếp nhận quảng cáo.

- Từ đó, tần suất thực sự tiếp cận quảng cáo thông qua heritage không cao.

Chung quy lại, quảng cáo hàng không có hạn chế chung là chi phí đầu tư cao nhất trong tất cả các cách tiếp cận khách hàng cao cấp. Tính cạnh tranh các thương hiệu quảng cáo cũng lớn dẫn đến việc tần suất tiếp cận khách hàng mục tiêu thấp. Điều đó chứng tỏ đối với hệ thống quảng cáo này thường phù hợp với các brand lớn có ngân sách đầu tư cao để truyền thông nhận diện thương hiệu.

Thiết kế chưa có tên (2)_1

1.2. Tiếp cận khách hàng cao cấp thông qua tổ chức event 

Tổ chức event là một trong những cách tiếp cận khách hàng cao cấp hiệu quả, event tạo ra một trải nghiệm tương tác đặc biệt cho khách hàng tham dự. Sự kiện được thiết kế và tổ chức chuyên nghiệp sẽ tăng cường độ tương tác giữa khách hàng và thương hiệu, đồng thời tạo ra một kênh thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Ưu điểm của tổ chức event là khả năng tiếp cận được những khách hàng cao cấp, những người thường xuyên tham dự các sự kiện và có sức mua cao. Từ đó, thương hiệu có cơ hội tăng cường mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và nâng cao độ tin cậy của thương hiệu. Hơn nữa, các sự kiện mang tính chất đặc biệt cũng giúp tăng cường sự nhận diện và tạo ra lợi nhuận lớn cho thương hiệu.

Tuy nhiên, tổ chức event cũng có mặt hạn chế. Do chi phí tổ chức sự kiện có thể rất cao, bao gồm chi phí cho địa điểm, thiết kế, trang trí, thiết bị âm thanh, ánh sáng và phục vụ. Ngoài ra, còn có chi phí cho quảng cáo và tiếp thị để thu hút khách hàng đến tham dự. Bên cạnh đó, việc tổ chức event cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có thể gặp phải những rủi ro như thời tiết xấu, việc không thu hút đủ lượng khách hàng mong muốn, hoặc các vấn đề kỹ thuật khác có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của sự kiện và tác động tiêu cực đến uy tín của thương hiệu, tiền mất tật mang.

1.3.  Truyền thông sản phẩm qua các mối quan hệ

Truyền thông sản phẩm qua các mối quan hệ là một phương pháp quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các mối quan hệ và liên kết giữa các cá nhân hoặc tổ chức. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm:

- Tin cậy: truyền thông sản phẩm qua mối quan hệ được xây dựng trên cơ sở tin cậy và quan hệ gắn kết giữa các cá nhân, tổ chức. Do đó, thông điệp được truyền tải qua các mối quan hệ này sẽ tốt hơn.

- Tiết kiệm ngân sách: vì tận dụng được các mối quan hệ có sẵn nên không mất nhiều ngân sách của doanh nghiệp.

Hạn chế:

- Phụ thuộc vào quan hệ: sự thành công của loại hình truyền thông này phụ thuộc vào các mối quan hệ và cả sự tương tác, gắn kết giữa các cá nhân hoặc tổ chức. Nếu không có mối quan hệ tốt, phương pháp này có thể không hiệu quả.

- Khó kiểm soát thông điệp: Truyền thông sản phẩm qua các mối quan hệ có thể dẫn đến việc thông điệp bị thay đổi hoặc hiểu sai. Do đó, doanh nghiệp khó kiểm soát được thông điệp truyền tải.

- Hạn chế phạm vi: truyền thông sản phẩm qua các mối quan hệ có phạm vi hạn chế do sự gắn kết giữa các cá nhân, tổ chức thường chỉ giới hạn trong một nhóm cụ thể.

2. Lối đi nào để tiếp cận khách hàng cao cấp hiệu quả tối ưu?

Trong thị trường đầy cạnh tranh hiện nay, việc tiếp cận đúng khách hàng cao cấp tiềm năng mà có thể tiết kiệm chi phí nhưng phải hiệu quả là một thách thức không hề dễ dàng. Không những có thể tận dụng được những ưu điểm của những cách tiếp cận kể trên mà còn phải khắc phục được nhược điểm của chúng.

California Fitness là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phòng tập gym và thể hình tại Việt Nam. Với hơn 35 chi nhánh trải dài khắp các tỉnh thành, California Fitness đang trở thành điểm đến hàng đầu cho những người yêu thích lối sống năng động và đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng xung quanh. Đây chính là đặc điểm của tệp khách hàng tiềm năng.

Những ưu điểm gói trọn từ 3 cách tiếp cận tiếp cận khách hàng truyền thống:

- Quảng cáo tại California Fitness chính là giải pháp mà hiện nay nhiều thương hiệu kinh doanh sản phẩm cao cấp đang tận dụng khéo léo để tiết kiệm ngân sách. Với hệ thống chi nhánh rộng khắp các tỉnh thành, doanh nghiệp có thể tận dụng tệp khách hàng lớn đặc thù của phòng tập để tiếp cận đối tượng khách hàng cao cấp với ngân sách nhỏ. 

- Thứ hai, quảng cáo tại trung tâm Fitness còn cho thấy một điểm mạnh đó là khả năng tác động trực tiếp tới hành vi mua sắm và trải nghiệm sản phẩm của khách hàng nhờ vào tần suất hiển thị cao và khoảng cách tiếp xúc gần gũi. Đặc biệt, họ không thể chủ động bỏ qua quảng cáo. 

Thậm chí quảng cáo tại California Fitness còn giúp tăng thiện cảm và ghi nhớ lâu hơn thương hiệu lẫn thông điệp quảng cáo nhờ hormones endorphins tiết ra khi tập, sự tin cậy trong tâm trí của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp từ đó tăng cao.

z4237088263866_18783c4aab354a23e27fecaabe4f4274_2

Tổng kết lại, tiếp cận khách hàng cao cấp hiệu quả đòi hỏi sự đầu tư thông minh vào các chiến lược quảng cáo phù hợp. Thông qua những công nghệ tiên tiến và các kênh quảng cáo hữu hiệu như California Fitness, doanh nghiệp có thể tận dụng tối ưu tiêu chí tiết kiệm chi phí, tiếp cận đúng đối tượng và tạo được mức độ uy tín thương hiệu. 

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần có chiến lược quảng cáo rõ ràng và hiệu quả, tận dụng tối đa nguồn lực và kết hợp các phương thức quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng cao cấp, đạt được hiệu quả tăng doanh thu, lợi nhuận.

Bài viết liên quan

Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt
Tiêu dùng kỹ thuật số trở thành một nếp sống mới của người Việt
Covid là cơ hội để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện
Covid là cơ hội để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng toàn diện
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Truyền thông doanh nghiệp trong mùa COVID-19: Thấy “cơ” trong “nguy”
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch
Kinh doanh chuỗi cà phê “đua ngầm” trong mùa dịch