Omni Channel: Tại sao nên bán hàng đa kênh?

Omni Channel: Tại sao nên bán hàng đa kênh?

Omni Channel được sử dụng với mục tiêu là sẽ có mặt trên mọi nền tảng mà khách hàng đang sử dụng, từ Online đến Offline để đem đến một trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho khách hàng.

Omni Channel - Định nghĩa, đặc trưng và ý nghĩa

Bán hàng đa kênh (Omni Channel) là một mô hình bán hàng đa kênh, cho phép khách hàng mua hàng ở nhiều kênh bán hàng khác nhau, trên các thiết bị khác nhau với đầy đủ thông tin và thông tin luôn đồng nhất với nhau. 

Omni Channel là mô hình có 3 đặc trưng nổi bật:

Bán hàng đa kênh: phân phối sản phẩm cùng lúc qua nhiều kênh phân phối khác nhau cả Online lẫn Offline.
Tiếp thị đa điểm: tiếp xúc với người tiêu dùng, Shopper qua nhiều kênh truyền thông khác nhau: Facebook, Zalo, Website, Poster trong siêu thị…
Quản lý tập trung: toàn bộ công việc quản lý, hệ thống dữ liệu của tất cả các kênh này đều tích hợp vào một hệ thống duy nhất.

Có nhiều lý do để doanh nghiệp nên ứng dụng Xu hướng này, cụ thể bao gồm:

- Omni Channel xây dựng được lòng trung thành của khách hàng, từ đó, tạo ra lợi nhuận bền vững cho doanh nghiệp.
- Bán hàng đa kênh đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận với khách hàng ở khắp mọi nơi. 
- Nếu áp dụng đúng và đủ, Omni Channel có thể giúp tăng doanh số gấp nhiều lần và hỗ trợ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan hơn về chân dung và hành vi khách hàng, để từ đó, cung cấp dịch vụ trải nghiệm tốt nhất đến họ.
- Omni Channel, doanh nghiệp sẽ xác định và hiểu rõ hơn về hành vi, sở thích của khách hàng, từ đó, trực tiếp lắng nghe ý kiến về sản phẩm cũng như chất lượng, dịch vụ và đưa ra những giải pháp thay đổi hợp lý.

 

Các doanh nghiệp khi sử dụng mô hình bán hàng Omni Channel sẽ không phải tốn nhiều ngân sách cho việc thuê nhân sự hay chi phí quản lý hệ thống.
Các doanh nghiệp khi sử dụng mô hình bán hàng Omni Channel sẽ không phải tốn nhiều ngân sách cho việc thuê nhân sự hay chi phí quản lý hệ thống.

 

Decathlon - Mô hình bán hàng đa kênh 

Nhà sản xuất đồ thể thao Decathlon của Pháp là một trong những công ty đã triển khai thành công cách tiếp cận đa kênh. 

Tại Singapore, công ty đã triển khai “Decathlon eXperience”, một loại cửa hàng trực tuyến không có nhân viên thu ngân mà thay vào đó, khách hàng tự quét các mặt hàng và thanh toán bằng các phương thức thanh toán trực tuyến thông thường. 

Nếu khách hàng yêu cầu các giao dịch mua sau đó có thể được giao trực tiếp đến nhà của khách hàng, ngược lại, khách hàng cũng có thể nhận hàng đã đặt mua tại nhà tại cửa hàng Offline.  

Hơn nữa, Decathlon có mặt trên tất cả các nền tảng từ Facebook đến YouTube và hoàn toàn nhất quán trên tất cả các kênh.

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng Omni Channel

Với thông tin về sở thích, nhân khẩu học, doanh nghiệp sẽ biết được cách tạo nên kênh bán hàng có giao diện phù hợp giúp người dùng dễ dàng theo tác, tìm kiếm và mua sắm. 

Từ đó, doanh nghiệp có thể phát triển bản sắc thương hiệu với thông điệp rõ ràng, sáng tạo, có thể tạo điều kiện cho trải nghiệm đa kênh. 

Bên cạnh đó, sử dụng các công cụ hỗ trợ để theo dõi, đo lường và dự đoán sức ảnh hưởng của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. 

Với sự trợ giúp của dữ liệu CRM, các công cụ lắng nghe mạng xã hội và hành vi tìm kiếm trực tuyến của khách hàng, doanh nghiệp sẽ biết cách khách hàng hành xử, và theo đó, có thể tạo ra giải pháp để giải quyết những khó khăn thách thức trong quá trình mua hàng.

Sau khi phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân loại khách hàng thành các nhóm khác nhau dựa trên các mẫu hành vi phổ biến, chẳng hạn phân loại theo độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… 

Theo đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh: Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử, và Website bán hàng, các điểm bán lẻ,... 

null

Lời kết

Đây là một Xu hướng các doanh nghiệp có thể áp dụng dựa trên điều kiện phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp ở các ngành bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, ô tô.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên lưu ý áp dụng đồng nhất các chương trình khuyến mãi và chính sách chăm sóc khách hàng.

Nguồn: Trends vietnam

----------------------------------------

DIGIMIND GROUP - MINDSET FIRST

🔎 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌎 Website: www.digimindgroup.vn

📧 Email: contact@digimindgroup.vn

Bài viết liên quan

Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Xu hướng Gamification - xu hướng tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp năm 2022
Top 11 kỹ năng Marketing Online hiệu quả mà bạn cần học
Top 11 kỹ năng Marketing Online hiệu quả mà bạn cần học
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Interactive OOH - Xu hướng quảng cáo ngoài trời dịp Tết 2023
Top 16 công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay
Top 16 công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & CÔNG NGHỆ DIGIMIND GROUP

buildings2i Địa chỉ ĐKKD: 356 Hoàng Công Chất, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội
homei VPHN: Tầng 2, số 32, Phố Đỗ Quang, Phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
calli Điện thoại: 0972.36.88.55
smsu Email:  contact@digimindgroup.vn

Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group 2023 @ All rights reserved

HOTLINE0972.36.88.55 nut-zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?