Bối cảnh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu và sự thay đổi vũ bão của công nghệ đã khiến các doanh nghiệp lớn nhỏ lao đao và loay hoay tìm hướng đi để vừa phải cầm cự, vừa phải đổi mới và phát triển bền vững. Thấu hiểu được nỗi đau hiện hữu đó, Digimind Group Việt Nam kết hợp với Digityze Asia, và sự đồng hành của The Wise cùng tổ chức Trends Summit #2 với mong muốn đem đến những lời khuyên hữu ích cho cộng đồng doanh nghiệp từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Quản trị, Công nghệ, Truyền thông, O2O và BrandMarCom.

Hội nghị diễn ra vào buổi sáng ngày 08/12/2023 và đã thu về những con số ấn tượng. Gần 200 doanh chủ tham dự trực tiếp mang tâm thế hào hứng, hài lòng về công tác tổ chức và thỏa mãn với những giá trị được tiếp nhận. Livestream trực tiếp trên hai nền tảng Facebook và Youtube, thu về hơn 1000 lượt thích và trên 260 bình luận tương tác. Sự kiện được nhiều các nền tảng báo mạng lớn như Doanh nhân trẻ, VTC news,... đưa tin.

047A2925

4 tiếng cùng Trends Summit #2 tìm ra lời giải cho bài toán duy trì và phát triển doanh nghiệp bền vững trong bối cảnh slowdown.

Như một lời hồi đáp cho mong mỏi từ những người tham gia mùa 1, Trends Summit #2 năm nay trở lại với quy mô tầm cỡ hơn. Hội nghị đã thành công truyền tải những kiến thức chuyên môn, bài học kinh nghiệm và triết lý kinh doanh sâu sắc đến gần 200 doanh chủ là CEO, CMO, CTO, Manager,... đang làm việc trong đa lĩnh vực ngành nghề.

Không gian tổ chức tập trung khác biệt

Thay vì lựa chọn không gian mở như các sự kiện Marketing khác, Trends Summit #2 lựa chọn nhà hát Galaxy 87 Láng Hạ với không gian đóng để đảm bảo sự tập trung của người nghe cũng như tối đa khả năng cung cấp thông tin của người truyền tải. Đến với hội nghị, người tham gia không chỉ có cơ hội gặp gỡ những khách mời, diễn giả là các nhà quản lý lâu năm mà còn giao lưu, học hỏi từ chính những doanh nhân, đối tác tiềm năng. Trước khi bắt đầu nội dung chuyên môn chính, hội nghị bắt đầu với màn biểu diễn Dance Led mang tên “Spotlight Moving” đến từ Vũ đoàn Venus.

 

Cần nhiều yếu tố khác nhau để doanh nghiệp đạt được “bền vững”.

Hội nghị được chia thành 2 phần chính. Trước tiên là phần trình bày của 4 diễn giả với 4 Keynote giá trị, các kiến thức được đem đến cho người tham dự theo mạch storyline nhưng vẫn đảm bảo logic và thuyết phục. Quy trình tiếp cận đi từ bối cảnh tới chiến lược quản trị, sau đó đến bài học truyền thông, marketing, thương hiệu và cuối cùng đề cập bài toán công nghệ cùng với chuyển đổi khách hàng. Để những phạm trù chuyên môn có tính ứng dụng cao hơn, nửa sau hội nghị là tọa đàm - nơi các chuyên gia khác chia sẻ trải nghiệm và đưa ra chìa khóa cho sự thành bại của doanh nghiệp.

Mega Trends hình thành từ Mind Hacking Model và ứng dụng

Diễn giả Tracy Vũ - founder Trends Việt Nam tiếp tục kế thừa mô hình Trends Hacking từ mùa 1 với một phiên bản phát triển hơn, gắn liền với thực trạng “slow” hiện tại. Chị đã đề cập và phân tích sâu sắc cơ chế vận hành của mô hình và không quên phần trọng tâm - 5 xu hướng lớn và ứng dụng của chúng vào các ngành nghề. Đó là quan tâm đến sức khỏe, tính nguyên bản, đầu tư vào trải nghiệm, đầu tư vào các giá trị và tính bền vững.

14

Xem thêm: [Trends Report 2022] Báo cáo công cụ Marketing năm 2022 (digimindgroup.com)

Để hiểu bản chất của vấn đề, chị không chỉ đưa ra 5 xu hướng mà còn trình bày 4 nhóm yếu tố hình thành, bao gồm nhận thức và tư duy, hành động và cộng tác, cộng đồng và doanh nghiệp, chuyển hóa và kiến tạo. Theo chị, cộng đồng khách hàng và doanh nghiệp sẽ ngày càng hướng tới giá trị thực, cảm xúc, tự do, bản sắc, sức khỏe tổng thể và trải nghiệm xuất phát từ khủng hoảng niềm tin. Rất nhiều quan điểm độc đáo được đưa ra như khách hàng tử tế mới nên được xem là thượng đế, nhân sự không phải yếu tố quan trọng với doanh nghiệp mà chính là hệ thống giá trị con người,...

Những quan điểm quản trị từ chuyên gia chiến lược và đổi mới sáng tạo cho bài học đối phó rủi ro và phát triển bền vững.

Nhìn nhận xu hướng là điều cần thiết, xong bài toán về chiến lược cũng đóng một vai trò quan trọng với các doanh nghiệp. Khi gắn vào chính tình hình hiện nay, phạm trù không thể không đề cập tới là khả năng thích ứng, quản trị rủi ro. Anh Thuận - Phó TGĐ Chiến lược và Marketing của Owen Fashion đã đề cập tới tư duy 3 bánh xe, 6 nhân tố chiến lược, 4 giai đoạn lập chiến lược và 4 cách tiếp cận mở rộng danh mục kinh doanh.

10

Anh cho biết, doanh nghiệp cần phải có góc nhìn “thuận cả hai tay”, vừa nhìn vào tương lai dài hạn 3-5 năm, vừa phải quyết định được những yếu tố ngắn hạn dưới 1 năm. 6 nhóm nhân tố chiến lược được anh nhắc tới là từ Roland Berger, gồm có văn hóa, quy trình, tài chính, hệ sinh thái, công nghệ và con người. Một kế hoạch lập chiến lược sẽ trả qua 4 giai đoạn - phân tích hiện trạng, xác định trọng tâm, chọn lựa và thực thi. “Where to play, how to win” là chỉ dẫn của anh về cách chọn 1 trong 4 hướng đi mở rộng danh mục.

Xem thêm tại: Chiến lược quản trị Rủi ro và Phát triển bền vững (digimindgroup.com)

Quá trình phát triển xây dựng thương hiệu - lộ trình triển khai và cách thức hoạt động.

Tiếp tục ứng dụng mô hình Mind Hacking Model, CEO Digimind Group Andy Vũ đã phân tích 3 trục lớn Target, Nội lực, Ngoại lực từ đó đề xuất chiến lược phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp trong năm 2024. Yếu tố Target được giải thích chính là thấu hiểu người dùng, khách hàng mà hiện nay chính là bộ phận Gen Z trong thế giới công nghệ số. Về phần Nội lực, anh đem đến lộ trình xây dựng thương hiệu với 9 bước và một số vấn đề các doanh nghiệp đang gặp phải. Anh cũng đưa ra nhận định về thế giới công nghệ và marketing trong 10 năm qua ở phần ngoại lực.

7

Diễn giả Andy Vũ kết thúc phần trình bày của mình với các ứng dụng lõi cho doanh nghiệp trong năm 2024. Đó là mở rộng nguồn traffic qua nhiều kênh, tập trung vào giá trị, product và service trong Marketing, biến AI thành trợ thủ đắc lực cho mọi hoạt động trong doanh nghiệp. “Ổn định là sự sẵn sàng tâm lực, chí lực, thể lực trước mọi thay đổi và rõ ràng sẽ không có một cái sự ổn định nào là mãi mãi” là điều mà anh muốn nhắn nhủ.

Xem thêm tại: Tư duy đúng và giải pháp tổng thể cho các doanh nghiệp (digimindgroup.com)

Insight khách hàng trong bối cảnh suy thoái, những xu hướng công nghệ và chiến lược khách hàng đúng đắn.

Thời kỳ khó khăn đã kéo theo sự khắt khe trong các khoản chi của người tiêu dùng, họ mong muốn nhận được giá trị lớn với mức bỏ ra thấp, GDP giảm nhưng các doanh số bán hàng online lại tăng. Anh Kiên Đoàn - CEO Reputyze Asia đã đề cập tới bài toán về doanh thu cho doanh nghiệp kinh doanh offline và lợi nhuận cho doanh nghiệp kinh doanh online. Ngoài ra, anh cũng thể hiện quan điểm mặc dù xu hướng công nghệ mang tính nhanh nhưng doanh nghiệp cần kết hợp cả 2 yếu tố “nhanh - chậm” khi ứng dụng. Sau đó, anh đưa ra một quy trình 7 bước chi tiết để doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ số.

4

Xem thêm tại: Xu hướng công nghệ “nhanh” trong một thế giới “chậm" (digimindgroup.com)

Anh Kiên còn cho biết ứng dụng công nghệ cần đi đôi với chiến lược bán hàng để tăng doanh thu, tối ưu lợi nhuận và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mô hình 5 bước chuyển đổi khách hàng ở trên nền tảng công nghệ mới đi từ tìm khách hàng mới, tiếp đến là kéo về web hoặc app, nối vào tăng trưởng online rồi kéo xuống offline và cuối cùng là biến họ trở thành khách hàng trung thành và giới thiệu khách hàng mới cho doanh nghiệp.                                                                                                                         

 

Các xu hướng qua chính trải nghiệm thực tế của các chuyên gia với kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề

Không chỉ phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của các diễn giả, Trend Summit #2 còn mở ra một cơ hội để các nhà quản trị khác cùng thảo luận, chia sẻ những điều họ đã chiêm nghiệm và đúc rút qua tọa đàm “Giá trị bên trong và bên ngoài tổ chức”. Tọa đàm có sự góp mặt tham gia của các diễn giả Keynote, CMO Mutosi Group Vũ Quang Trung, Chủ tịch Kingsman Hoàng Trung Dũng và anh Tín Lê - Founder & CEO của Adtek.

3 keyword doanh nghiệp cần lưu tâm – Purpose, People, Platform và phẩm chất cần thiết của nhà lãnh đạo

Tại tọa đàm, anh Hoàng Trung Dũng cho rằng có 3 vấn đề doanh nghiệp cần lưu tâm, được gói gọn trong 3P - Purpose, People và Platform. Nghĩa là phải có chiến lược tốt, người thực thi giỏi và nền tảng để truyền tải giá trị. Chiến lược sẽ định hình nên con đường cho doanh nghiệp, nhưng cũng cần những con người ở trong đó thay đổi kịp thời để thích ứng, và trong bối cảnh chuyển đổi số đưa xu hướng bán hàng Online dần có chỗ đứng thì không thể thiếu một nền tảng công nghệ phù hợp.

3 (1)

Kết hợp 3P với Leadership và Product cùng với những vấn đề của doanh nghiệp khi triển khai O2O

Đồng quan điểm với anh Dũng, anh Tín Lê cũng nhấn mạnh Platform chính là cầu nối trong chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, anh bổ sung một yếu tố quan trọng để 3P có thể thực hiện thành công đó là Leadership - một người lãnh đạo có năng lực. Tiếp theo, anh cũng nhắc tới một vấn đề không mới nhưng không bao giờ mất đi giá trị, đó là yêu cầu doanh nghiệp phải có sản phẩm bền vững và chất lượng cao.

6

Chú trọng giá trị thật của sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng

Với cương bị là CMO của nhãn hàng sản phẩm liên quan trực tiếp tới nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng là nước uống, anh Nguyễn Quang Trung từ Mutosi cũng đồng tình với ý kiến của anh Tín Lê. Nghĩa là, trước hết doanh nghiệp nên tập trung nhiều nhất trong khâu tạo ra sản phẩm hoặc giải pháp chất lượng cho thị trường. Ngoài ra, với đặc thù của ngành hàng, anh đã nhắc lại một xu hướng lớn diễn giả Tracy đã đề cập từ trước, đó là việc quan tâm tới sức khỏe.

1 (2)

Tọa đàm kết thúc với sự kết hợp và tổng hòa các ý kiến từ các chuyên gia, thống nhất các yếu tố cốt lõi doanh nghiệp cần hướng tới là chiến lược, giá trị thực, con người và các nền tảng. Đây cũng là dấu chấm thành công khép lại toàn bộ sự kiện.

Xem thêm: 3P Mega Trends và yếu tố kỳ vọng về nhà lãnh đạo hiện đại (digimindgroup.com)

Trends Summit #2 không đơn thuần chỉ là một hội nghị

Tiếp cận tinh hoa từ các chuyên gia 

Dù chỉ gói gọn trong 4 tiếng song Trends Summit #2 đã đạt được những mục tiêu ban đầu đề ra. Đó chính là đem lại giá trị thực sự tới người tham dự - cũng tương thích với quan điểm lớn xuyên suốt nội dung hội nghị. Hội nghị đã truyền tải những kiến thức mang tầm vóc chiến lược, đưa ra những lời giải cần thiết cho doanh nghiệp để vượt “nạn” hiện nay và trong những năm tới dự kiến còn nhiều khó khăn.

4 (1)

Gói gọn kim chỉ nam cho độc giả

Digimind Group cũng muốn gửi lời tri ân đến tất cả các diễn giả, khách mời, nhà tài trợ, đối tác và các bên liên quan đã góp phần tạo nên hội nghị thành công tốt đẹp. 

Mọi thông tin liên quan tới sự kiện và nội dung thuyết trình đều có tại Group: https://zalo.me/g/ggjacc330

Với cương vị là doanh nghiệp tiên phong cung cấp giải pháp tổng thể BrandMarCom, Digimind Group không chỉ đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện những sự kiện chất lượng như chuỗi Trends Summit mà còn mong muốn giúp đỡ doanh nghiệp trong chính quá trình đương đầu với những thách thức thực tế. Liên hệ với chúng tôi tại Hệ Sinh Thái BrandMarCom DigiMind Group

Bài viết liên quan

Sử dụng Advertorial và Editorial sao cho hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông trên báo chí
Sử dụng Advertorial và Editorial sao cho hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông trên báo chí
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng
3 bài học Marketing từ Squid Game, cuối cùng thì đỉnh cao vẫn là truyền miệng
Trends Summit #01: Định nghĩa lại tương lai cùng với những xu hướng về Công nghệ, Marketing
Trends Summit #01: Định nghĩa lại tương lai cùng với những xu hướng về Công nghệ, Marketing
Lối đi nào tiếp cận khách hàng cao cấp?
Lối đi nào tiếp cận khách hàng cao cấp?