Tín đồ săn Sale: Nhóm khách hàng doanh nghiệp cần lưu ý

Tín đồ “săn Sale”: Nhóm khách hàng doanh nghiệp cần lưu ý

Việc chương trình khuyến mãi lớn chỉ trong thời gian ngắn tạo ra một “phong trào” săn Sale ngay cả khi khách hàng đó có thể không cần sử dụng sản phẩm đó.

Tại sao là doanh nghiệp cần lưu ý nhóm khách hàng thuộc tín đồ “săn Sale"?

Nhóm khách hàng này thường lựa chọn mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp cung cấp khi có chương trình giảm giá. 

Khai thác nhóm khách hàng này, doanh nghiệp có thể:

- Tăng tần suất mua hàng 

Các đợt giảm giá hấp dẫn sẽ khiến người tiêu dùng mở ứng dụng và ghé thăm cửa hàng trực tuyến thường xuyên hơn. 

Với điều kiện bán hàng giảm giá chỉ trong một thời gian ngắn, đánh vào đúng tâm lý khách hàng thì khách hàng sẽ ghé thăm và mua sắm mà không đắn đo gì. 

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Những khách hàng với tâm lý săn được món đồ giá rẻ sẽ giới thiệu cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân tạo ra một hiệu ứng lan tỏa có 1-0-2. 

Đây chính là chi phí Marketing 0 đồng.

- Giải quyết hàng tồn kho 

Có thể nói mọi chương trình giảm giá nói chung và Flash Sale nói riêng đều có khả năng giải quyết số lượng hàng tồn kho của người bán. 

Nhiều sản phẩm sắp lỗi thời, dư thừa mà tránh sự lãng phí, người bán có thể bán với giá kịch sàn, thậm chí là bán lỗ để dọn kho và thu hồi vốn ban đầu.

- Tăng doanh thu nhanh chóng 

Chỉ trong một thời gian nhất định, doanh thu của nhà bán lẻ đã có thể tăng nhanh chóng. 

Với số lượng lớn hàng bán ra sẽ làm tăng lợi nhuận đáng kể bù cho số tiền giảm giá mà doanh nghiệp đã bán, đó cũng chính là lý do mà Flash Sale không làm cho doanh nghiệp lỗ.

null

Cẩm nang ứng dụng Xu hướng - Case Study từ Lazada

Các doanh nghiệp cần vận dụng một số lưu ý sau đây khi ứng dụng Xu hướng này:

- Không “sale” toàn bộ cửa hàng

Doanh nghiệp có thể xây dựng chương trình phù hợp với từng đối tượng khách hàng, hạn chế số lần Sale sản phẩm, thời gian Sale, tạo cho khách hàng cảm giác “săn Sale” chứ không phải là “Sale liên tục”.

- Chuẩn bị mã khuyến mãi hấp dẫn khách hàng

Ví như: 

Chương trình, mã khuyến mãi của Shop, ưu đãi Follower, mua kèm Deal sốc…

Không nên lạm dụng quá nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi để ngày một làm suy giảm giá trị riêng của thương hiệu.

- Quản lý đơn hàng và quy trình bán hàng chặt chẽ

Để tránh việc quá tải, gặp khó khăn trong khâu xử lý, việc xây dựng được một quy trình vận hành quản lý đơn hàng và bán hàng chặt chẽ là một việc rất quan trọng, sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động thật trơn tru và dự trù được những tình huống có thể xảy ra. 

Ví như, chương trình Flash Sale và Crazy Flash Sale của sàn thương mại điện tử Lazada.

Flash Sale và Crazy Flash Sale là chương trình có nhiều sản phẩm ưu đãi cực kỳ tốt. 

Trong đó, với Crazy Flash Sale (Deal Hủy Diệt), các sản phẩm được bán với giá giảm đến 90%. 

 

Thời gian diễn ra cụ thể theo từng khung giờ cố định trong ngày hoặc tháng.
Thời gian diễn ra cụ thể theo từng khung giờ cố định trong ngày hoặc tháng.

Lời kết

Các thương hiệu thời trang, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ, vé máy bay là tâm điểm nên áp dụng Xu hướng này.

Ngoài ra, còn rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe,... cũng nên tham khảo và vận dụng cho phù hợp.

Nguồn: Trends vietnam

----------------------------------------

DIGIMIND GROUP - MINDSET FIRST

🔎 Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

☎️ Hotline: 0972 36 88 55

🌎 Website: www.digimindgroup.vn

📧 Email: contact@digimindgroup.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO cho bài viết?
Làm thế nào để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO cho bài viết?
Top 16 công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay
Top 16 công cụ Marketing Online phổ biến nhất hiện nay
Top 10 kỹ năng viết bài chuẩn SEO bạn nên học ngay
Top 10 kỹ năng viết bài chuẩn SEO bạn nên học ngay
Hướng dẫn tối ưu fanpage chuẩn SEO đầy đủ và chi tiết nhất 2022
Hướng dẫn tối ưu fanpage chuẩn SEO đầy đủ và chi tiết nhất 2022

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG & CÔNG NGHỆ DIGIMIND GROUP

buildings2i Địa chỉ ĐKKD: 356 Hoàng Công Chất, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội
homei VPHN: Tầng 4, Toà nhà 54 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
calli Điện thoại: 0972.36.88.55
smsu Email:  contact@digimindgroup.vn

Hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group 2023 @ All rights reserved

HOTLINE0972.36.88.55 nut-zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?